Đường dẫn truy cập

Tổ chức Hỗ trợ Kỹ thuật của Đức giúp người nghèo ở VN


Hãng thông tấn Đức DPA trích lời một giới chức chính phủ Việt Nam hôm thứ Tư cho biết rằng Tổ chức Hỗ trợ Kỹ thuật của Đức, viết tắt là GTZ, sẽ dành 2,9 triệu đôla cho các chương trình hỗ trợ người nghèo ở Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Lao Động Thương binh và Xã hội Việt Nam Nguyễn Trọng Đàm được trích lời cho biết rằng khoản tiền nói trên nhằm giúp Việt Nam xóa đói giảm nghèo trong giai đoạn hai của một dự án đã bắt đầu từ năm 2006.

Được biết, phần một dự án này tiến hành các chương trình đào tạo các công chức chính phủ ở một số quận huyện nghèo nhất ở Việt Nam cách phân tích và đánh giá tình trạng đói nghèo cũng như các giải pháp khả thi.

Ngoài ra, theo lời bà Sophie Anders, cố vấn của GTZ, phần hai của dự án sẽ giúp Việt Nam phát triển hệ thống an sinh xã hội, trong đó có vấn đề bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Được biết, Tổ chức Hỗ trợ Kỹ thuật của Đức đã giúp Việt Nam 2,8 triệu đôla cho giai đoạn đầu của dự án kể từ năm 2006.

Hãng tin DPA cho hay viện trợ của Đức đối với Việt Nam đang gia tăng bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính hiện thời. Đức cam kết viện trợ phát triển khoảng 147 triệu đôla cho Việt Nam trong năm 2008 và 2009.

Đức và Việt Nam có mối bang giao song phương rất vững mạnh bắt nguồn từ mối quan hệ giữa Hà Nội và Đông Đức trước đây.

Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu, với kim ngạch thương mại hai chiều trong năm 2008 là 4 tỷ đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG