Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên, ASEAN lên án vụ thử hạt nhân của Bắc Triều Tiên


Tổng thống Nam Triều Tiên Lee Myung Bak và lãnh đạo của 10 nước thuộc Asean đã yêu cầu Bắc Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân và tuân thủ các biện pháp chế tài của Liên hiệp quốc.

Văn phòng của Tổng thống Lee Myung Bak hôm nay cho biết các nhà lãnh đạo đã gọi vụ thử nghiệm hạt nhân ngày 25 tháng 5 của Bình Nhưỡng là 'một sự khiêu khích, phương hại nghiêm trọng tới hòa bình ổn định của khu vực và thế giới'.

Các nhà lãnh đạo của Nam Triều Tiên và Asean hôm nay đã khai mạc cuộc họp thượng đỉnh đặc biệt dài 2 ngày để đánh dấu kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác.

Hộïi nghị trên đảo du lịch Jeju của Nam Triều Tiên có mục đích bàn về việc tăng cường công cuộc hợp tác đa phương trong lúc xảy ra vụ khủng hoảng tài chánh toàn cầu.

Tuy nhiên, vụ thử hạt nhân hồi tháng trước của Bắc Triều Tiên và những vụ thử nghiệm phi đạn tầm ngắn sau đó đã khiến vấn đề này được đặt lên hàng đầu của nghị trình thảo luận.

Hôm nay, truyền thông Nam Triều Tiên trích lời các giới chức ở Hán Thành nói rằng Bắc Triều Tiên đã đưa phi đạn tầm xa tối tân nhất của họ tới địa điểm phòng ở duyên hải miền tây và có thể sẽ phóng thử nghiệm phi đạn này trong tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG