Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên lại phóng tên lửa tầm ngắn


Bắc Triều Tiên đã bắn một phi đạn tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía Đông của họ ngày hôm nay, và đe dọa có hành động trả đũa nếu Liên Hiệp Quốc áp đặt các biện pháp chế tài đối với cuộc thử nghiệm võ khí hạt nhân mới nhất của họ.

Thông tấn xã Yonhap của Nam Triều Tiên trích thuật lời một giới chức Nam Triều Tiên nói rằng Bắc Triều Tiên đã phóng thử một loại phi đạn địa đối không mới từ địa điểm giàn phóng Musudan-ni của họ.

Đây là phi đạn tầm ngắn thứ sáu mà Bắc Triều Tiên đã phóng kể từ khi thực hiện cuộc thử nghiệm hạt nhân hôm Thứ Hai tuần này.

Hôm nay, cơ quan thông tấn do nhà nước điều hành của Bắc Triều Tiên cảnh cáo rằng họ sẽ thực hiện thêm 'các biện pháp tự vệ' nếu Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc có thêm 'các hành động khiêu khích'.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã đưa ra một lời cảnh cáo nghiêm khắc.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đang xem xét tới các biện pháp trừng phạt mới có thể áp dụng đối với Bắc Triều Tiên.

Các biện pháp trừng phạt này có thể bao gồm việc nới rộng lệnh cấm vận võ khí, và áp dụng những hạn chế về điều lệ tài chánh và ngân hàng.

Bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Robert Gates nói rằng tình hình hiện nay không phải là một cuộc khủng hoảng và không cần phải gia tăng số binh sĩ tại Nam Triều Tiên.

Ông Gates đã nói như vậy ngày hôm nay trên chuyến bay tới Singapore để tham dự một hội nghị an ninh trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG