Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Bắc Triều Tiên sẽ phải 'trả giá'


Hoa Kỳ cho biết sẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế để bảo đảm Bắc Triều Tiên phải trả một cái giá thích đáng, nếu không thay đổi hướng đi hiện nay.

Hôm thứ Ba, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng Ngoại trưởng Hillary Clinton đã liên lạc với các vị tương nhiệm của nhiều nước, kể cả Nga và Trung Quốc, để thảo luận về một phản ứng chung trước những tuyên bố của Bình Nhưỡng rằng họ vừa thực hiện thành công thêm một cuộc thử nghiệm hạt nhân khác nữa dưới lòng đất.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Ian Kelly, nói rằng Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc phải đưa ra một nghị quyết mạnh mẽ, áp đặt một số biện pháp để trừng phạt Bắc Triều Tiên về hành động của họ.

Ông Kelly nói Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc nhất trí với nhau rằng cần phải đưa ra một nghị quyết mới. Ông từ chối không đi vào chi tiết về những cuộc thảo luận đang diễn ra tại trụ sở Liên hiệp quốc.

Hãng thông tấn AP loan tin là các vị đại sứ Nam Triều Tiên và Nhật Bản sẽ gặp gỡ vào chiều tối thứ ba với 5 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc để thảo luận về vấn đề Bắc Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng cánh cửa vẫn rộng mở để Bắc Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng không thể trông đợi là Hoa Kỳ sẽ kiên nhẫn mãi mãi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG