Đường dẫn truy cập

Bộ Tài chánh VN giảm 2/3 số trái phiếu mang bán đấu giá


Bộ Tài chánh Việt Nam đã quyết định giảm 2/3 số trái phiếu mang ra bán đấu giá trên thị trường chứng khoán Hà Nội trong tuần này, xuống còn 500 tỉ đồng.

Bản tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Reuters trích thuật thông cáo của Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội nói rằng công ty quốc doanh Vietnam Expressway thoạt đầu định bán đấu giá 1,500 tỉ đồng trái phiếu kỳ hạn 3 năm vào ngày thứ tư tuần này để huy động vốn cho dự án xây dựng xa lộ nối liền Hà Nội và tỉnh Lào Cai giáp với Trung Quốc.

Tuy nhiên, trong thông cáo công bố hôm thứ ba, trung tâm này cho biết dựa theo chỉ thị của Bộ Tài chánh, số trái phiếu do chính phủ bảo chứng sẽ được đấu giá là 500 tỉ đồng.

Hôm thứ ba, lãi suất cố định của trái phiếu chính phủ kỳ hạn 3 năm tăng tới 8,710% từ mức 8,625% của ngày thứ hai và cao hơn mức 8,697% cách đây một tuần.

Tiền lời trái phiếu đã bắt đầu tăng từ hôm thứ sáu, là lúc chính phủ Việt Nam cho biết giá tiêu dùng trong tháng 5 tăng 5,58% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tỉ lệ gia tăng thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2004.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG