Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ thăm Sri Lanka, kêu gọi hòa giải


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon ca ngợi các nỗ lực của Sri Lanka chăm sóc cho hàng trăm ngàn người chạy lánh nạn vì giao tranh trong những tháng cuối trước khi cuộc nội chiến chấm dứt. Tuy nhiên ông cũng nhận xét rằng các nỗ lực này chưa đủ.

Tổng Thư ký Ban Ki-moon đã hội đàm với Tổng thống Mahinda Rajapakse và các quan chức hàng đầu khác của Sri Lanka hôm thứ bảy tại thành phố Kandy.

Trong một cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Rohitha Bogollagama, ông Ban Ki-moon cảnh báo rằng trừ phi chính phủ có thể hòa giải với nhóm sắc tộc thiểu số Tamil nếu không giai đoạn lịch sử của thời gian qua lại tái diễn.

Tổng Thư ký Liên hiệp quốc cũng yêu cầu Sri Lanka đừng hạn chế việc tiếp cận với các trại tạm cư giờ đây đang là nơi trú ngụ mới cho gần 300 ngàn người tị nạn Tamil.

Trước đó, ông Ban Ki-moon đã đi thăm các gia đình và một chẩn y viện, nơi khám bệnh ngoài trời tại trại tạm nạn Manik Farm, gần thị trấn Vavuniya.

Đây là tại tạm cư lớn nhất ở miền bắc, nơi có khoảng 220 ngàn người đang sống trong các lều trại. Khu trại nằm dưới sự canh gác cẩn mật của các binh sĩ và được rào bằng dây kẽm gai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG