Đường dẫn truy cập

Nigeria quyết tái lập trật tự trong khu vực giàu dầu hỏa


Các giới chức quân đội Nigeria cho hay: họ đang đẩy mạnh cuộc hành quân chống lại các phần tử chủ chiến để tái lập trật tự trong khu vực nhiều dầu của nước này.

Đại tá Rabe Abubakar cho hay quân đội sẽ tiếp tục chống các băng đảng tội phạm trong vùng Ðồng bằng sông Niger cho tới khi chúng bị vô hiệu hóa.

Ông cũng bác bỏ các cáo buộc của giới truyền thông địa phương cho rằng quân đội đã thả bom xuống các làng mạc, phá hủy nhiều tòa nhà làm thiệt mạng nhiều thường dân trong tiến trình chống băng đảng.

Trước đây trong tuần, các phần tử chủ chiến thuộc phong trào Giải phóng Đồng bằng Sông Niger cho biết họ sẽ chận các thủy lộ chính để ngăn chận việc chuyên chở dầu và khí đốt để đáp lại các cuộc tấn công của quân đội vào các trại của họ.

Mặt trận Giải phóng Ðồng bằng sông Niger đã mở lại các cuộc tấn công vào ngành công nghiệp dầu hồi tuần trước và đã bắt giữ hai chiếc tàu.

Quân đội Nigeria đã tìm cách tiêu diệt các phần tử chủ chiến đã thực hiện các cuộc tấn công khiến cho sản lượng dầu của nước này giảm xuống trên 1/3 kể từ năm 2005.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG