Đường dẫn truy cập

Sochi tích cực chuẩn bị cho Olympic mùa Đông 2014


Ông Jean-Claude Killy, một quan chức cấp cao của Ủy ban Olympic Quốc tế hoan nghênh tinh thần 'cởi mở và xây dựng' của các nhà tổ chức Olympic mùa Đông 2014 của Nga, nhưng quan chức này cũng cảnh báo về những chậm trễ trong công tác chuẩn bị.

Ông Killy mới đây đã dẫn đầu một phái đoàn thanh tra thuộc ủy ban điều phối của Ủy ban Olympic Quốc tế đến thăm và làm việc hai ngày tại thành phố Sochi của Nga. Phái đoàn đã thanh tra các địa điểm đang được xây dựng để phục vụ cho các cuộc tranh tài Olympic, làng thế vận, hệ thống giao thông vận tải và các trung tâm truyền thông báo chí.

Ông Killy đánh giá cao nỗ lực kiến thiết đang diễn ra tại Sochi để chuẩn bị cho việc đăng cai Olympic mùa Đông 2014. Ông nói rằng 'viên kim cương Nga' càng ngày càng lấp lánh hơn.

Hầu hết các công trình đều được xây dựng mới từ đầu, trong đó có hai trung tâm được xây dựng trên bãi biển làm nơi thi đấu các môn thể thao trên băng, một sân vận động trung tâm để tổ chức các lễ hội, và một làng Olympic chính. Địa điểm thi đấu các môn thể thao trượt tuyết ở trên núi cách bờ biển khoảng 35 kilômét. Một đại lộ và một tuyến xe lửa nối hai địa điểm này đang được xây dựng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG