Đường dẫn truy cập

Miến Ðiện cấm luật sư nổi tiếng biện hộ cho bà Suu Kyi


Một luật sư nổi tiếng ở Miến Ðiện cho biết ông đã bị chính quyền quân nhân rút giấy phép sau khi ông nộp hồ sơ làm luật sư biện hộ cho bà Aung San Suu Kyi, lãnh tụ dân chủ Miến Ðiện, trong phiên xử sắp tới.

Hôm nay ông Aung Thein nói rằng ông đã nhận được văn thư của chính phủ về việc thu hồi giấy phép hôm thứ 6. Một đồng sự của ông cũng bị rút giấy phép hành nghề.

Trước đây ông Aung Thein đã bào chữa cho các nhân vật hoạt động chính trị và trong thời gian gần đây ông đã bị bỏ tù 4 tháng về tội gọi là khinh mạn tòa án.

Hôm thứ 5 tòa án ở nhà tù đã truy tố bà Suu Kyi về tội vi phạm lệnh quản thúc tại gia vốn sẽ hết hạn vào ngày 27 tháng 5. Phụ nữ đoạt giải Nobel Hòa bình này bị truy tố vì một vụ việc kỳ quái, trong đó một người đàn ông Mỹ, tên là John Yettaw, đã bơi qua một cái hồ để vào tư thất của bà và ẩn náu bên trong. Nếu bị xét là có tội bà có thể lãnh án 5 năm tù.

Luật sư của bà nói rằng người đàn ông đó là một kẻ vào nhà trái phép. Ông Yettaw cũng bị truy tố.

Hôm qua, các chính phủ Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia và Singapore đã bày tỏ quan tâm về những cáo trạng mới nhắm vào bà Suu Kyi.

Ngoại trưởng Hillary Clinton của Mỹ và nhiều nhân vật nổi tiếng khác trên thế giới đã yêu cầu Miến điện trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện cho bà Suu Kyi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG