Đường dẫn truy cập

45 bệnh nhân thiệt mạng vì đạn súng cối ở Sri Lanka


Bác sĩ hàng đầu của chính phủ ở khu vực miền bắc do phe nổi dậy Sri Lanka kiểm soát cho hay: ít nhất 45 bệnh nhân đã thiệt mạng khi một quả đạn súng cối bắn trúng cơ sở y tế duy nhất còn lại ở khu vực này ngày hôm nay.

Phe nổi dậy Hổ Tamil ở Sri Lanka đổ lỗi cho lực lượng quân đội của chính phủ về vụ tấn công và nói rằng quân đội đã pháo kích vào bệnh viện này nhiều ngày trước.

Quân đội đã bác bỏ việc sử dụng vũ khí hạng nặng và cáo buộc phe nổi dậy đã nã pháo vào chính người dân của họ nhằm tranh thủ sự thông cảm cũng như sự ủng hộ của quốc tế cho một thoả thuận ngưng bắn.

Trong khi đó, ngày hôm nay quân đội Sri Lanka cho hay các binh sĩ và lực lượng của quân đội đã tiến xa hơn và bao vây phe Hổ Tamil từ mọi phía.

Họ cũng cho biết 25 phần tử nổi dậy đã bị hạ sát trong cuộc giao tranh qua đêm.

Hiện rất khó có thể xác nhận được các báo cáo khác nhau về cuộc giao tranh bởi chính phủ cấm các quan sát viên độc lập tới khu vực chiến tranh.

Các nhà lập pháp đối lập của Liên minh Dân tộc Tamil nói rằng họ đang tẩy chay các cuộc họp của chính phủ nhằm thảo luận về công cuộc tái thiết miền bắc đất nước cho tới khi nào chính phủ tỏ thái độ chân thành trong việc đàm phán về một cuộc ngưng bắn và cho phép họ tới thăm cử tri của họ tại các trại tạm cư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG