Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan tấn công vào thung lũng Swat


Binh sĩ Pakistan được máy bay trực thăng và máy bay chiến đầu yểm trợ đang tấn công các phần tử tranh đấu bạo động Taliban trong Thung lũng Swat trong vùng Tây bắc. Hàng trăm ngàn thường dân đã phải bỏ chạy ra khỏi khu vực trong khi vẫn còn những người khác bị kẹt lại. Hôm thứ bảy, các quan chức quân đội cho biết 55 phần tử tranh đấu bạo động đã bị hạ sát, trong nỗ lực của quân đội nhằm tiễu trừ các phần tử này trong khu vực. Thông tín viên đài VOA Jeff Seldin tường thuật về vấn đề này như sau:

Một vài cuộc giao tranh diễn ra trong thị trấn Mingora. Quân đội nói rằng các máy bay trực thăng chiến đấu nhắm tấn công các hang ổ của các phần tử tranh đấu bạo động và đã hạ sát 15 tên.

Ông Arshad Khan một cư dân trong vùng cho biết nhà ông đã bị trúng đạn súng cối. Ông nói rằng mọi người rất sợ hãi và muốn ra khỏi thị trấn nhưng không có phương tiện để đi.

Những người tìm cách ra khỏi được vùng giao tranh đang đi về hướng nam để đến các trại dành cho người đi lánh cư, như trại Jalali gần thị trấn Mardan, nơi đang có nhân viên cứu trợ phân phát lương thực thực phẩm, nước và thuốc men.

Ông Anwan Zab Khan một cư dân từ thung lũng Swat đến được trại Jalali hôm thứ bảy. Ông cho biết trong trại không đủ lều bạt, và có đến 14, 15 người phải chen chúc trong một lều.

Khoảng 100 người lánh cư khiếu nại với chính quyền ở thủ đô Islamabad và biểu tình để đòi được trợ giúp nhiều hơn.

Cô Gul Bibi đã từ Thủng lủng Swat đến thủ đô. Cô đặt câu hỏi: 'Chúng tôi làm sao có thức ăn nước uống đây?.' Cô nói rằng những người chạy lánh cư đã bỏ lại hết mọi thứ.

Nhiều người chạy ra được cho biết nhiều thường dân đang chết dần mòn bên trong.

Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani nói rằng 15 ngàn nhân viên an ninh đã được triển khai trong khu vực và họ đang làm hết sức để hạn chế những thiệt hại về sinh mạng và tài sản của dân chúng vô tình xảy ra trong cuộc hành quân này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG