Đường dẫn truy cập

Ðức Giáo Hoàng đến Jordan


Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đã tới Jordan, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến viếng thăm vùng Trung Đông kéo dài một tuần lễ của ngài.

Chuyến viếng thăm này được tuyên bố là cuộc hành hương tới vùng Thánh Địa, và cung sẽ đưa Đức Giáo Hoàng tới Israel và các lãnh thổ của người Palestine.

Nhà lãnh đạo Giáo Hội Thiên Chúa Giáo sẽ viếng thăm những địa điểm có ý nghĩa đối với người Cơ Đốc Giáo và làm việc để cải thiện quan hệ với Hồi Giáo, và Do Thái Giáo.

Đức Giáo Hoàng đã được Quốc Vương Abdullah của Jordan đón tại phi trường Amman ngày hôm nay. Trong ba ngày lưu lại Jordan, Đức Giáo Hoàng sẽ gặp các nhà lãnh đạo Hồi Giáo, và viếng thăm một đền thờ Hồi Giáo cùng những thắng tích có ghi trong kinh thánh.

Đức Giáo Hoàng cũng sẽ chủ trì thánh lễ tại một sân vận động ở Amman vào ngày Chủ Nhật này. Các tín đồ Thiên Chúa Giáo chỉ chiếm khoảng 2% dân số Jordan chủ yếu là tín đồ Hồi Giáo.

Sau đó Đức Giáo Hoàng sẽ đi Jerusalem, nơi Ngài dự trù viếng thăm đài kỷ niệm Holocaust Yad Vashem của Israel và những thánh tích của Cơ Đốc Giáo, Hồi Giáo và Do Thái Giáo.

Đức Giáo Hoàng cũng sẽ đi tới Bethlehem tại vùng Bờ Tây sông Jordan và Nazaretn ở miền Bắc Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG