Đường dẫn truy cập

Ông Bernanke: Kinh tế Mỹ sẽ chuyển sang chiều hướng phục hồi


Chủ tịch Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ nói rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ xuống tới đáy và rồi bắt đầu tăng trưởng trở lại trong năm nay.

Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang Hoa Kỳ Ben Bernanke, cũng đã nói trước một Ủy ban của Hạ Viện ngày hôm nay rằng sự phục hồi này chắc sẽ chậm và tỷ lệ thất nghiệp sẽ tiếp tục gia tăng trong một khoảng thời gian nữa.

Ông Bernanke nói rằng các khoản tín dụng dành cho cho người tiêu thụ vẫn còn bị giới hạn chặt chẽ và đầu tư doanh nghiệp vẫn còn yếu, vì thế các công ty sẽ còn thận trọng khi thuê thêm người mới.

Chủ tịch Quỹ Dự Trữ Liên Bang nói bằng chứng cho thấy nền kinh tế sẽ hết co cụm bao gồm sự cải thiện trong sức mua của người tiêu thụ và một số cải thiện nữa trong thị trường nhà đất.

Hai phúc trình kinh tế đưa ra ngày hôm nay có thể chứng minh cho những tiên đoán của ông Bernanke rằng nền kinh tế sẽ chuyển sang chiều hướng phục hồi.

Một thẩm định khác về lãnh vực lớn nhất trong nền kinh tế Hoa Kỳ là khu vực dịch vụ cho thấy, khu vực này vẫn còn co cụm nhưng nhịp độ sút giảm đã chậm lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG