Đường dẫn truy cập

Mexico gởi máy bay đến đón các công dân bị cách ly ở TQ


Một máy bay thuê bao của Mexico đã tới Trung Quốc ngày hôm nay để đón khoảng 70 người Mexico bị cách ly ở đó vì sợ rằng họ bị nhiễm virut H1N1 gây bệnh cúm heo.

Tin về những người nước ngoài khác đã bị cách ly ở Trung Quốc cũng được loan đi hôm nay. Khoảng 25 sinh viên đại học Canada đã bị cách ly.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triêu Húc cho biết chính quyền tỉnh Cát Lâm đang giữ các sinh viên này để theo dõi về y tế trong 7 ngày tại một khách sạn ở thành phố Trường Xuân.

Hai công dân Hoa Kỳ cũng bị cách ly tại một khách sạn ở ngoại ô Bắc Kinh.

Trung Quốc cho biết các biện pháp nghiêm ngặt nhằm mục đích có lợi cho sức khỏe công chúng, nhưng các biện pháp đề phòng này cũng bị nhiều người coi là mạnh tay và gây tranh cãi.

Tổng thống Mexico Felipe Calderon nói rằng các chiến thuật y tế công cộng của Trung Quốc có tính cách phân biệt đối xử, bởi vì không có người Mexico nào bị cách ly có triệu chứng bị nhiễm cúm heo cả.

Giới hữu trách ở Nam Triều Tiên cho biết một trường hợp lây nhiễm cúm heo đã được xác nhận ở đó. Đây là ca bệnh thứ nhì tại Nam Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG