Đường dẫn truy cập

Michael Phelps thay đổi kỹ thuật bơi


Michael Phelps dự tính thay đổi một số kỹ thuật bơi mà ngôi sao người Mỹ này đã dùng để đoạt kỷ lục tám huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh hồi tháng tám năm ngoái.

Phelps cho biết anh sẽ áp dụng những kỹ thuật mới tại giải bơi lội Charlotte UltraSwim sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17 tháng 5 này ở bang North Carolina.

Đây sẽ là giải đấu đầu tiên anh tham dự kể từ sau Olympic Bắc Kinh, và anh sẽ tranh tài ở các nội dung 100 và 200 mét tự do, và 100 mét bướm. Phelps nói rằng anh sẽ thử những kỹ thuật mới trong năm nay, và nếu không thành công thì anh sẽ trở lại với những kỹ thuật cũ.

Michael Phelps trong tuần qua đã xuất hiện ở Manhattan tại lễ khai trương một cửa hàng đồng hồ của hãng Omega, nhà bảo trợ lâu nay của siêu sao này.

Nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng này đã gặp phải những trở ngại sau khi một tờ báo khổ nhỏ ở Anh đăng bức hình Michael Phelps hút cần sa. Sau vụ này, hãng thực phẩm Kellog đã chấm dứt hợp đồng quảng cáo với Phelps, còn Liên đoàn Bơi lội Mỹ thì cấm vận động viên này thi đấu ba tháng.

Michael Phelps vẫn có sức thu hút rất lớn. Tại lễ khai trương cửa hàng, đám đông khách chen nhau, cố đưa cao máy ảnh để chụp cho được hình của siêu sao bơi lội trong lúc Phelps ký tên vào bức ảnh anh giành chiến thắng trong đường tơ kẽ tóc ở cuộc thi 100 mét bướm tại Olympic Bắc Kinh với Omega là đồng hồ đo chính thức.

Michael Phelps cho biết anh đã trở lại với chương trình tập luyện cật lực được bảy tuần lễ. Phelps nói mấy ngày đầu anh cảm thấy di chuyển trong nước rất khó, còn bây giờ thì anh cảm thấy là như đã 'biết bơi rồi'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG