Đường dẫn truy cập

Mexico kêu gọi người dân đừng ra khỏi nhà


Tổng thống Mexico Filipe Calderon hối thúc dân chúng đừng ra khỏi nhà trong khi chính phủ liên bang tạm ngưng các hoạt động phi thiết yếu trong nỗ lực chống lại đà lây lan của dịch cúm heo.

Trong bài diễn văn truyền hình toàn quốc hồi tối thứ tư, ông Calderon nói rằng nhà là nơi an toàn nhất cho dân chúng Mexico vào lúc này.

Chính phủ Mexico quyết định tạm ngưng các hoạt động phi thiết yếu trong 5 ngày bắt đầu từ ngày mai.

Bộ trưởng Y tế Jose Cordova nói rằng các khu vực lương thực, thuốc men và giao thông sẽ không bị ảnh hưởng. Ông cho biết thêm rằng cho đến nay Mexico có 99 ca cúm heo được xác nhận, trong đó có 8 ca tử vong.

Bà Margaret Chan, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, cho biết tổ chức này quyết định nâng mức cảnh báo dịch cúm heo lên cấp 5, cho thấy rằng đại dịch có thể bùng ra bất cứ lúc nào.

Cấp cảnh báo cao nhất là cấp 6, đồng nghĩa với việc tuyên bố đại dịch. Tình trạng này xảy ra khi có một dịch bệnh xuất hiện trên một khu vực địa lý rộng lớn và tác động tới rất nhiều người.

Liên hiệp Âu Châu hôm nay sẽ mở cuộc họp khẩn ở Luxembourg để thảo luận về vụ khủng hoảng này.

Cộng tác viên Việt Tiến của ban Việt ngữ VOA đang có mặt tại thành phố du lịch Cancun của Mexico. Anh cho biết một số chi tiết về tình hình ở đó, mời quí vị bấm vào đường dẫn bên phải để nghe.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG