Đường dẫn truy cập

Các nhà lập pháp Mỹ thảo luận viện trợ khẩn cho Pakistan


Các nhà lập pháp Hoa Kỳ cho hay chính quyền của Tổng thống Obama đang xem xét kế hoạch tăng thêm viện trợ nhân đạo cho Pakistan trong lúc các lo ngại về tình hình bất ổn tại nước này đang gia tăng.

Thượng nghị sĩ Jon Kyl của Đảng Cộng hòa nói với các phóng viên báo chí tại Washington hôm thứ ba vừa qua rằng chính quyền của Tổng thống Obama có thể yêu cầu quốc hội chuẩn chi từ 200 cho đến 400 triệu đôla viện trợ cho Pakistan để nước này chống quân nổi dậy và đồng thời trợ giúp kinh tế cho nước này.

Trước đó trong ngày thứ ba, thủ lãnh phe Dân chủ đa số tại Hạ viện, ông Steny Hoyer, nói với các phóng viên rằng các nhà lập pháp đang thảo luận với các quan chức của chính quyền Tổng thống Obama về những gì cần thiết.

Dân Biểu Hoyer không cho biết thêm chi tiết, nhưng ông nói rằng các nhà lập pháp rất lo ngại về những gì đang diễn ra tại Pakistan.

Các lực lượng an ninh Pakistan đang tiếp tục một cuộc hành quân đã kéo dài ba ngày qua tại miền tây bắc để chống lại các phần tử Taliban đang tiến từ cứ địa ở thung lũng Swat đến một quận huyện chỉ nằm cách thủ đô Islamabad 100 cây số.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG