Đường dẫn truy cập

Pakistan mở rộng chiến dịch tấn công Taliban ở vùng tây bắc


Quân đội Pakistan cho hay trực thăng tấn công và phản lực cơ chiến đấu đã nhắm vào các phần tử chủ chiến Taliban ở miền tây bắc, trong khi quân đội tìm cách đẩy lui các phần tử cực đoan ra khỏi Buner, một quận nằm cách thủ đô Islamabad chỉ 100 km.

Hôm nay, một phát ngôn viên quân đội Pakistan cho hay quân đội đã mở rộng cuộc hành quân nhắm vào phe Taliban.

Phát ngôn viên này nói rằng các giới chức đã thu thập được thông tin cho thấy các phần tử cực đoan Taliban không có ý định rời Buner.

Phát ngôn viên này nói rằng quân đội ước tính khoảng 500 phần tử chủ chiến đang có mặt tại quận nằm trong khu vực Malakand này.

Lực lượng an ninh đã bắt đầu chiến dịch phản công mới nhất ở Malakand ở quận Lower Dir từ hôm chủ nhật, chỉ vài ngày sau khi các phần tử chủ chiến Taliban tiến vào Buner và dường như đã dời đi.

Nhưng hôm nay, Bộ trưởng Nội vụ Rehman Malik nói rằng các phần tử chủ chiến Taliban đã quay trở lại quận Buner hôm qua. Ông quyết tâm sẽ tấn công lực lượng này nếu chúng ngăn cản nỗ lực tái lập chính quyền nhà nước ở khu vực.

Hàng nghìn dân thường đã bỏ chạy khỏi quận Lower Dir thuộc Malakand, sau các cuộc đụng độ dữ dội giữa các binh sĩ và các phần tử chủ chiến.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG