Đường dẫn truy cập

TQ phản đối việc VN bổ nhiệm Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa


Trung Quốc đã phản đối việc chính phủ Việt Nam bổ nhiệm một viên chức làm người đứng đầu huyện Hoàng Sa, là quần đảo mà Trung Quốc gọi là Tây Sa, tuyên bố có chủ quyền, và đã dùng vũ lực để chiếm lấy từ tay chính phủ Việt Nam Cộng hòa năm 1974.

Theo tin của các hãng thông tấn AP và AFP, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Khương Du, hôm thứ ba nói rằng hành động vừa kể của Việt Nam là bất hợp pháp và không có hiệu lực.

Người phát ngôn này nói thêm rằng Trung Quốc có chủ quyền bất khả tranh biện đối với quần đảo Tây Sa và vùng biển xung quanh. Bà Khương Du cho biết sự phản đối này đã được thông báo cho phía Việt Nam.

Thứ bảy tuần trước, Việt Nam loan báo việc bổ nhiệm ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng, làm Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hoàng Sa.

Bản tin hôm thứ ba của Tân Hoa Xã cho biết bà Khương Du cũng tuyên bố rằng 'không hề có tranh chấp về chủ quyền quần đảo Tây Sa giữa Trung Quốc và Việt Nam', mặc dù mọi người đều biết rằng vụ tranh chấp chủ quyền giữa Việt Nam và Trung Quốc ở Biển Đông bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG