Đường dẫn truy cập

TQ, Ðài Loan sẽ mở đàm phán, tăng cường hợp tác kinh tế


Thương thuyết gia hàng đầu của Đài Loan về quan hệ với Trung Quốc cho biết cuộc đàm phán giữa đôi bên vào Chủ nhật tới đây sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của quan hệ giữa Đài bắc và Bắc kinh.

Trong thông cáo công bố hôm nay, ông Giang Bỉnh Khôn nói rằng trong cuộc đàm phán ở thành phố Nam Ninh của Trung Quốc đôi bên sẽ thảo luận về một hiệp định mậu dịch tự do từng phần và ký kết các hiệp định tăng cường hợp tác kinh tế.

Ông Giang Bỉnh Khôn là người đứng đầu Quĩ Giao lưu Xuyên eo biển Đài Loan, một cơ quan bán chính thức phụ trách việc đàm phán với Trung Quốc.

Ông Giang cho biết rằng trong những ngày sắp tới Đài Loan sẽ công bố một văn kiện về công cuộc đầu tư của Trung Quốc ở Đài Loan.

Đôi bên cũng sẽ ký kết các hiệp định về việc gia tăng số chuyến bay trực tiếp và thiết lập một khung sườn để cho phép ngân hàng của nước này được mở chi nhánh ở nước kia.

Tháng 6 năm ngoái, Đài Loan và Trung Quốc đã mở cuộc đàm phán đầu tiên trong vòng một thập niên và đồng ý thực hiện các chuyến bay thuê bao hàng ngày, cung cấp dịch vụ hàng hải và bưu chính trực tiếp, và gia tăng số du khách Trung Quốc đến thăm Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG