Đường dẫn truy cập

Taliban rút khỏi quận Buner ở tây bắc Pakistan


Các phần tử tranh đấu Taliban tại Pakistan bắt đầu rút khỏi một quận quan trọng ở miền Bắc, nơi chính phủ đã triển khai thêm binh sĩ để chặn đứng các phần tử tranh đấu tiến gần tới thủ đô Islamabad hơn.

Một giới chức điều hành cao cấp trong vùng nói rằng các phần tử tranh đấu Taliban đang rút ra khỏi quận Buner và trở về cứ địa của họ tại Thung Lũng Swat gần đó.

Các cư dân địa phương cũng cho biết là nhìn thấy hằng chục chiến binh rời khỏi quận này.

Phát ngôn viên của phe Taliban Muslim Khan nói với đài VOA rằng các chiến binh Taliban từ Thung Lũng Swat đã quyết định bỏ Buner vì họ lo ngại rằng việc ở lại đó có thể gây phương hại tới hòa ước áp đặt luật Hồi Giáo Sharia tại nhiều nơi trong khu vực Malakand.

Các giới chức Hoa Kỳ đã chỉ trích hòa ước này là đầu hàng các phần tử cực đoan.

Giữa những lo ngại ngày càng gia tăng của quốc tế, Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội Pakistan, Tướng Asfaq Kiyani đã mở một cuộc họp khẩn cấp ngày hôm nay với các cấp chỉ huy trong vùng để thảo luận về cuộc hành quân tại Buner và Swat.

Sau đó, Tướng Kiyani đưa ra một tuyên bố nói rằng, quân đội chính phủ 'sẽ klhông cho phép các phần tử tranh đấu đưa ra điều kiện với chính phủ hoặc áp đặt lối sống của họ cho xã hội Pakistan'.

Ông cũng nói rằng việc tạm ngưng các cuộc hành quân tiếp theo sau hòa ước mới đây với phe Taliban trong vùng không phải là 'một sự nhượng bộ các phần tử tranh đấu'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG