Đường dẫn truy cập

Pakistan triển khai thêm binh sĩ tới quận Buner ở vùng tây bắc


Pakistan đã triển khai hàng trăm binh sĩ thuộc lực lượng bán quân sự tới tăng cường an ninh ở quận Buner ở miền tây bắc, nơi mà sự hiện diện của Taliban đã gia tăng hồi gần đây.

Cảnh sát cho biết một số tay súng lạ mặt đã bắn vào một chiếc xe lính hôm nay, làm một cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương.

Các phần tử vũ trang từ khu vực gần kề Malakand đã tiến vào Buner hồi đầu tháng này, và đã bắt đầu thiết lập các chốt kiểm soát cũng như tuần tra.

Buner nằm cách thủ đô Islamabad khoảng 100km.

Ông Sher Akbar, cựu dân biểu đại diện quận Buner, cho đài VOA biết rằng phe Taliban hoàn toàn kiểm soát quận này và chính quyền ở đây không có quyền hành gì.

Diễn biến này đã gây ra quan ngại rằng chiến binh Hồi giáo đang mở rộng phạm vi ảnh hưởng, sau khi chính phủ thông qua thỏa thuận hòa bình với chúng ở Malakand.

Thỏa thuận đó cho phép một giáo sĩ thân Taliban và một thủ lĩnh phiến quân áp đặt luật Hồi giáo hà khắc Sharia ở khu vực này.

Hôm qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton chỉ trích thỏa hiệp đó và cho rằng chính phủ Pakistan về cơ bản đã 'giao quyền cho phe Taliban và những kẻ cực đoan'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG