Đường dẫn truy cập

TT Obama thăm trụ sở CIA


Tổng Thống Hoa Kỳ ông Barrack Obama đã đến thăm trụ sở Cục Tình báo Trung ương CIA hôm thứ Hai. Dịp này ông bênh vực quyết định của ông đưa ra tuần trước, cho phép phổ biến những tài liệu cho thấy chính quyền của cựu Tổng Thống Bush đã cho phép CIA sử dụng những kỹ thuật tra tấn mạnh bạo đối với các nghi can khủng bố.

Nói chuyện với các nhân viên CIA, Tổng Thống Mỹ nói rằng các tài liệu đó rơi vào một tình huống cực kỳ đặc biệt, và những thông tin trong các tài liệu đó đã được công khai thừa nhận.

Ông nhấn mạnh là những kỹ thuật tra tấn mạnh bạo đó sẽ không được phép sử dụng trong tương lai, và ông cũng hứa bảo vệ lý lịch của nhân viên CIA làm việc ở hiện trường.

Cũng trong ngày thứ Hai, Tổng Thống Obama đã chính thức họp với toàn bộ nội các của ông lần đầu tiên kể từ khi nhận chức, và chủ đề của buổi họp là các khoản chi tiêu của liên bang.

Nói chuyện với các nhà báo sau buổi họp, Tổng Thống Hoa Kỳ nói rằng nước Mỹ đang đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế quan trọng, và nhân dân Mỹ nên đặt niềm tin là chính phủ sẽ sử dụng tiền đóng thuế của họ một cách khôn ngoan.

Ông đã yêu cầu tất cả các cơ quan giảm chi thêm 100 triệu đôla, ngoài những cắt giảm đang được duyệt xét.

Ông tin rằng các cơ quan chính phủ sẽ làm được điều đó. Ông nêu ví dụ Bộ Nội An đã bắt đầu mua văn phòng phẩm theo giá sỉ, giúp tiết kiệm 50 triệu đôla trong vòng 5 năm, và Bộ Cựu Chiến binh đã hủy bỏ 26 cuộc hội thảo và hội nghị, giảm được 18 triệu đôla.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG