Đường dẫn truy cập

VN đề nghị cấm khiêu vũ tại các quán karaoke


Giới hữu trách Việt Nam định cấm khiêu vũ tại các quán karaoke để ngăn chận nạn sử dụng ma túy.

Theo tin hôm thứ tư của hãng thông tấn Pháp, Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch đã đăng tải bản dự thảo của lệnh cấm này trên website của mình và kêu gọi dân chúng đóng góp ý kiến.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho tờ Thanh Niên, ông Lê Anh Tuyến, Cục trưởng Cục Pháp chế của Bộ Văn hóa, nói rằng 'chức năng của phòng karaoke là để hát, chứ không phải để khiêu vũ'. Ông nói thêm rằng cấm khiêu vũ trong phòng karaoke là để hạn chế tình trạng sử dụng thuốc lắc và những tệ nạn xã hội.

Dự thảo của Bộ Văn hóa qui định các phòng karaoke không được hoạt động sau 12 giờ đêm tới 8 giờ sáng. Tuy nhiên, văn kiện này cũng cho phép các phòng karaoke và vũ trường thuộc khách sạn 5 sao tại Hà Nội và Sài Gòn và khách sạn 4 sao tại những nơi khác được hoạt động tới 2 giờ sáng thay vì 12 giờ khuya như hiện nay.

Ông Lê Anh Tuyến cho biết việc nới rộng giờ hoạt động như vậy là có mục đích thu hút thêm du khách trong lúc số khách nước ngoài đến thăm Việt Nam bị sút giảm vì tình hình kinh tế toàn cầu bị suy thoái.

Một số người đã tỏ ý bất bình với dự thảo của Bộ Văn hóa. Một độc giả của tờ VNExpress nói rằng ai là người có thể giám sát và ai có thể định nghĩa thế nào là khiêu vũ.

Một độc giả khác cho biết rằng đi hát karaoke là một cách để thư giãn và nếu chỉ ngồi yên một chỗ để hát thì chán lắm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG