Đường dẫn truy cập

Taliban hành quyết một đôi nam nữ rủ nhau bỏ trốn


Các giới chức Afghanistan cho hay: các phần tử võ trang Taliban đã hành quyết một đôi thanh niên nam nữ tại miền Nam nước này vì tội tìm cách bỏ nhà trốn đi.

Các giới chức cho biết, hôm qua, các phần tử tranh đấu Taliban đã bắn một cặp thanh niên nam nữ bằng súng máy tại tỉnh Nimroz ở miền Tây Nam nước họ.

Một tỉnh trưởng địa phương nói rằng những vụ hành quyết tại nơi công cộng này đã được thi hành sau khi các lãnh đạo tôn giáo tỉnh quyết định là phải xử tử họ.

Đôi nam nữ này đã trốn khỏi nhà họ nhưng đã bị các phần tử tranh đấu Taliban phát hiện. Các phần tử Taliban cho rằng kế hoạch kết hôn của đôi nam nữ vừa kể là một hành động là vô luân.

Những khu vực trong vùng xa xôi hẻo lánh tại Afghanistan thường được điều hành bởi các chính quyền ma, nơi các thủ lãnh tranh đấu đóng vai trò của các giới chức chính phủ và điều hành loại tòa án của riêng họ.

Phong trào Taliban bảo thủ cai trị Afghanistan từ năm 1996 tới năm 2001 và đã áp đặt những luật lệ xã hội khắc nghiệt cấm thanh niên nam nữ chưa lập gia đình không được nói chuyện với nhau và thậm chí không được gặp nhau nơi công cộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG