Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Nông nghiệp VN yêu cầu chính phủ bơm thêm tiền


Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam do nhà nước điều hành đã yêu cầu chính phủ bơm thêm tiền để tăng gấp đôi số vốn của ngân hàng trong năm nay ngõ hầu có thể phục vụ nông dân và khu vực nông nghiệp hữu hiệu hơn.

Theo tin hôm thứ ba của hãng thông tấn Reuters, ngân hàng có tích sản lớn nhất Việt Nam này đã đề nghị Bộ Tài chánh và Ngân hàng Nhà nước tăng số vốn đăng ký của ngân hàng này lên tới mức từ 20 đến 22 ngàn tỉ đồng.

Chủ tịch ngân hàng, ông Đỗ Tất Ngọc cho biết ngân hàng ông cũng định sử dụng hơn 30 ngàn tỉ đồng tiền ký thác đang được cất giữ ở Kho bạc Nhà nước cộng với khoảng 5 ngàn tỉ đồng tại Ngân hàng Chính sách Xã hội để gia tăng các khoản tín dụng dành cho nông dân.

Theo ghi nhận của phái viên Reuters, các khoản cho vay của Ngân hàng Nông nghiệp đã bắt đầu gia tăng kể từ khi chính phủ thực hiện một chương trình hỗ trợ lãi suất hồi tháng giêng để kích thích tăng trưởng kinh tế.

Theo dự báo của Ngân hàng Nông nghiệp, các khoản cho vay của ngân hàng này sẽ tăng từ 15% đến 17% trong năm nay, trong đó có khoảng 70% là dành cho nông dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG