Đường dẫn truy cập

Hải tặc Somalia dọa trả thù người Mỹ


Những tên cướp biển Somalia đang đe dọa sẽ tấn công người Mỹ để trả thù cho vụ hạ sát 3 tên cướp trong chiến dịch giải cứu thuyền trưởng tàu chở hàng Mỹ Richard Phillips.

Những tên cướp Somalia ở khu vực Eyl, là thành trì của những tên cướp biển, đã nói với các thông tín viên hôm thứ Hai rằng giờ đây Hoa Kỳ là kẻ thù của chúng, và rằng chúng có thể giết bất cứ con tin Mỹ nào mà chúng bắt được.

Một tên cướp có tên Abdullahi Lami cho hãng Associated Press biết rằng 'trong tương lai, Mỹ sẽ phải khóc thương và đau khổ'.

Những phần tử chủ chiến Hồi giáo, những người trước đây đã từng trấn áp nạn cướp biển ở Somalia giờ đây lại ca ngợi những tên cướp.

Thủ lĩnh nhóm chủ chiến Hassan Turki, hôm chủ nhật nói rằng những kẻ bắt cóc đang giúp bảo vệ vùng biển của Somalia khỏi sự bóc lột của những người nước ngoài mà ông ta gọi là 'những nước Thiên chúa giáo'.

Những tay súng bắn tỉa của Hải quân Hoa Kỳ đã bắn hạ 3 tên cướp Somalia hôm chủ nhật trong một vụ giải cứu táo bạo ngoài biển để cứu thuyền trưởng Phillips.

Phó Đô đốc William Gortney của Hạm đội 5 Hải quân Hoa Kỳ cho biết những tên cướp biển đã chĩa súng AK-47 vào thuyền trưởng Phillips.

Ông Gortney cũng cho hay Tổng thống Barack Obama đã cho phép các sĩ quan chỉ huy được sử dụng vũ lực nếu họ tin là thuyền trưởng Phillips gặp nguy hiểm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG