Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng giá mạnh


Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm thứ hai tăng giá mạnh và một số nhà đầu tư dự kiến chỉ số VN-Index sẽ vượt ngưỡng 400 điểm.

Theo tin của hãng thông tấn Đức, VN-Index kết thúc ngày giao dịch hôm thứ hai với số điểm 340, tăng 14,96 điểm. Đây là mức tăng trong một ngày cao nhất kể từ ngày 14 tháng 10 năm 2008.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng 21% trong tháng này sau khi tăng 15% trong tháng 3 vừa qua.

Ông Phan Hồng Quân, Giám đốc công ty Europe Capital Securities ở Hà Nội cho biết các nhà mua bán chứng khoán rất lạc quan về sự hồi phục của thị trường; và hơn nữa, họ cũng không tìm được cơ hội đầu tư hấp dẫn trong lãi suất ngân hàng hoặc vàng.

Kể từ ngày 23 tháng giêng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ấn định lãi suất cơ bản ở mức 7%, là mức mà các nhà đầu tư cho là thấp vì tình trạng chưa rõ ràng của tỉ lệ lạm phát và tỉ lệ hối đoái.

Ông Phan Hồng Quân cho rằng sự tăng mạnh của thị trường chứng khoán không phản ánh những yếu tố cơ bản của nền kinh tế Việt Nam vốn bị tác động mạnh vì xuất khẩu sụt giảm từ khi kinh tế toàn cầu bắt đầu sa sút hồi năm ngoái.

Ông Quân nói thêm rằng các số liệu thống kê cho thấy kinh tế Việt Nam chưa ra khỏi tình trạng khó khăn, và truyền thông Việt Nam dường như đang đưa tin kinh tế với một sự lạc quan thiếu cơ sở.

Chỉ số chứng khoán Việt Nam đã giảm 65% trong năm 2008, xuống tới mức 235 điểm sau khi đạt mức cao nhất là 1 ngàn 174 điểm hồi tháng 3 năm 2007.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG