Đường dẫn truy cập

Ý chôn cất các nạn nhân động đất


Hàng ngàn người đã dự lễ quốc táng của các nạn nhân trận động đất ở miền trung Italia hôm thứ hai.

Hôm nay, những người than khóc đã tụ tập bên cạnh hơn 200 chiếc quan tài phủ hoa được xếp trên sân của một học viện cảnh sát ở thành phố L’Aquila, tâm chấn của trận động đất có cường độ 6 chấm 3.

Có 5 chiếc quan tài nhỏ của các em bé được đặt trên quan tài của cha mẹ các em.

Trong một thông điệp gởi tới những người dự lễ, do Hồng Y Georg Gaenswein tuyên đọc, Đức Giáo hoàng Benedicto 16 cầu nguyện cho những người sống sót có được hy vọng và can đảm.

Một vị tư tế Hồi giáo cũng đọc một bài giảng ngắn cho các nạn nhân Hồi giáo của thiên tai này.

Italia tuyên bố hôm nay là ngày truy điệu toàn quốc. Số tử vong của trận động đất đã tăng tới 289 người sau khi có thêm 2 nạn nhân được tìm thấy trong đống đổ nát của nhà họ trước khi tang lễ được cử hành.

Thủ tướng Silvio Berlusconi và Tổng thống Giorgio Napolitano cùng với những người khác tham dự thánh lễ ngoài trời dưới sự chủ tế của Hồng Y Tarcisio Bertone, nhân vật lãnh đạo đứng hàng thứ nhì của Tòa thánh Vatican.

Tang lễ này cần có sự chuẩn y đặc biệt của Đức Giáo hoàng Benedicto 16 vì Giáo hội Công giáo La mã có lệ không cử hành lễ Misa trong ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, là ngày chúa Giê Su bị đóng đinh.

Tang lễ của những nạn nhân đầu tiên đã được cử hành hôm thứ tư.

Tổng thống Napolitano đã chỉ trích điều mà ông gọi là 'thái độ vô trách nhiệm lan tràn' và luật lệ xây cất lỏng lẻo đã khiến cho trận động đất này gây ra thiệt hại to lớn.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG