Đường dẫn truy cập

Mexico sa thải huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia


Mexico vừa bãi chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia của ông Sven-Goran Eriksson sau khi đội của ông để thua Honduras 3-1 hôm thứ tư vừa qua trong trận đấu thuộc khuôn khổ tranh vé dự World Cup 2010 khu vực CONCACAF.

Trong bảy trận đấu dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Thụy Điển 61 tuổi này, đội tuyển Mexico mới thắng được có một trận duy nhất.

Tháng sáu năm ngoái ông Eriksson, cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh, đã đến tiếp nhận đội tuyển của đất nước tôn sùng bóng đá này với mức lương mà báo chí đồn là bảy triệu đôla một năm, thay cho huấn luyện viên Hugo Sanchez. Cựu ngôi sao Sanchez đã bị bãi chức huấn luyện viên trưởng do đã không đưa được đội tuyển U-23 của Mexico vào vòng chung kết bóng đá Olympic.

Ông Eriksson đã gây ra tranh cãi tại đất nước nổi tiếng trung thành với đội tuyển quốc gia này khi ông đưa bốn cầu thủ nước ngoài nhập tịch vào đội tuyển.

Ông Eriksson nói rằng ông rất tiếc là không có thời gian nhiều hơn để chứng tỏ tài năng của ông vì theo kế hoạch của ông thì ông tin chắc sẽ đưa Mexico đến World Cup ở Nam Phi vào năm tới.

Với chiến thắng hôm thứ tư vừa qua, Honduras từ vị trí chót của bảng đấu khu vực CONCACAF đã vươn lên xếp thứ ba, Mexico xuống hạng thứ tư. Đứng đầu bảng đấu này hiện nay là Mỹ, và thứ hai là Costa Rica.

Bảng đấu loại của khu vực CONCACAF có tất cả sáu đội. Sau vòng đấu loại cuối cùng, ba đội xếp đầu bảng sẽ giành được suất dự World Cup ở Nam Phi vào năm tới. Đội xếp thứ tư phải tranh vé vớt với đội đứng thứ năm của khu vực Nam Mỹ.

Tiếp theo tin ông Eriksson bị Mexico sa thải, báo chí tại Anh nói rằng huấn luyện viên người Thụy Sĩ này có lẽ sẽ về cầm quân cho Portsmouth thuộc giải ngoại hạng Anh thay cho huấn luyện viên Tony Adams vốn vừa bị câu lạc bộ này sa thải. Báo chí Anh cũng nói rằng hồi đầu thập kỷ này ông Eriksson đã tiếp nhận đội tuyển Anh với một thể hệ cần thủ vàng trong đó có những tuyển thủ như David Beckham, Michael Owen và Steven Gerrard, thế nhưng thành tích cao nhất mà ông lập được là tứ kết của World Cup 2002, và tiếp theo đó là đưa đội tuyển Anh đến Euro 2004, World Cup 2006 mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG