Đường dẫn truy cập

McEnroe ngỏ ý giúp Federer phục hồi phong độ


Tay vợt vang bóng một thời John McEnroe ngỏ ý sẵn sàng giúp Roger Federer phục hồi phong độ sau khi tay vợt lừng danh người Thụy Sĩ chịu hàng loạt thất bại từ đầu năm tới nay.

Kể từ đầu năm nay, Federer chưa thắng được một giải đấu nào, và cũng không hạ được đối thủ nào trong nhóm bốn tay vợt được xếp hàng đầu thế giới.

Sau khi Federer bị tay vợt Novak Djokovic của Serbia 'hạ nốc ao' trong trận bán kết giải Sony Ericsson Mở rộng hôm thứ sáu vừa qua, McEnroe đã ngỏ lời sẵn sàng giúp Federer phục hồi phong độ.

McEnroe nói anh thực lòng muốn giúp Federer nhất là trong giai đoạn này Federer cần phải thay đổi chiến thuật thì mới mong thắng được Nadal. McEnroe nói anh đã nghĩ ra một chiến thuật cho Federer đạt mục tiêu đó.

Federer đã không vượt qua được đối thủ 'nặng cân nhất' là tay vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal trong gần 18 tháng qua, trong đó phải kể đến trận thư hùng chung kết Wimbledon kéo dài năm ván đấu hồi tháng bảy năm ngoái làm thót tim người hâm mộ, và trận chung kết Úc Mở rộng hồi tháng hai năm nay.

McEnroe nói rằng Nadal có thể sẽ còn gây khó khăn cho Federer nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Cũng theo cựu tay vợt số một thế giới John McEnroe thì Federer có thể sẽ còn giành được thêm danh hiệu vô địch ở các giải lớn để đánh bại kỷ lục 14 danh hiệu grand slam mà Pete Sampras đang nắm giữ, nhưng rất khó có thể giành lại danh hiệu tay vợt số một thế giới.

McEnroe nói rằng Federer vẫn là một tay vợt tuyệt vời thế nhưng Nadal đã tỏ ra 'trên tay' từ hồi đầu năm đến nay, và rất khó cho Federer bắt kịp tay vợt Tây Ban Nha này trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG