Đường dẫn truy cập

Ông Obama kêu gọi thế giới đoàn kết để phục hồi kinh tế


Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama hôm nay kêu gọi thế giới đoàn kết để phục hồi hoạt động cho vay vốn, tạo thêm công ăn việc làm, cải cách công tác quản lý tài chánh và phục hồi kinh tế.

Trong bài diễn văn hàng tuần ngày hôm nay, ông Obama cũng đề cập tới những cuộc họp trong tuần này giữa ông với Chủ tịch Hồ Cẩm Đào của Trung quốc, Tổng thống Dmitry Medvedev của Nga, và các đồng minh của Mỹ trong khối Nato.

Ông cho biết sau hai ngày thương lượng, các nhà lãnh đạo của khối G-20 đã đồng ý với nhau về những cách thức để làm cho ngân hàng cho vay trở lại và siết chặt các luật lệ về tài chánh.

Nhà lãnh đạo Hoa kỳ cũng cho biết ông đã đồng ý với Chủ tịch Hồ Cẩm Đào về việc thiết lập một cuộc đối thoại mới về chiến lược và kinh tế. Ông cũng nói rằng ông và Tổng thống Medvedev đã thảo luận về một hiệp ước mới để giảm thiểu kho vũ khí hạt nhân.

Về vấn đề Afghanistan, ông Obama nói rằng ông đã yêu cầu các đồng minh trong khối Nato cung cấp thêm trợ giúp về mặt dân sự cho quốc gia đang gặp nhiều khó khăn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG