Đường dẫn truy cập

TT Obama thúc đẩy thỏa thuận mậu dịch tự do với Nam Triều Tiên


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết Washington muốn có được tiến bộ trong việc thúc đẩy cho một hiệp định mậu dịch tự do với Nam Triều Tiên.

Ông Obama tuyên bố như thế sau khi thảo luận với Tổng thống Lee Myung Bak của Nam Triều Tiên bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 ở London.

Phát biểu với báo chí trước khi bắt đầu cuộc họp, ông Obama nói rằng hai ông dự trù thảo luận về vụ khủng hoảng kinh tế toàn cầu và nhiều vấn đề khác liên quan tới quốc phòng, hòa bình, và ổn định của bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cho biết ông hiểu được những sự khó khăn mà hai phía đang gặp phải trong vấn đề hiệp định thương mại. Ông Obama nói thêm rằng nhân viên của ông và của Tổng thống Lee sẽ thảo luận với nhau để thúc đẩy thỏa thuận này.

Các giới chức Mỹ cho biết không có thời biểu nào cho vấn đề này mà chỉ có một sự đồng thuận là việc phê chuẩn hiệp định cần có thêm thời gian.

Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên đã ký kết hiệp định mậu dịch tự do hồi tháng 6 năm 2007, nhưng quốc hội của cả hai nước đều chưa phê chuẩn hiệp định này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG