Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh: G-20 sẽ đề ra luật lệ hạn chế lương giới điều hành


Thủ Tướng Anh, ông Gordon Brown, nói rằng tại hội nghị thượng đỉnh vào thứ năm này ở London, nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu sẽ đồng ý với nhau về những giới hạn mới đối với mức lương bổng trả cho các nhà điều hành ngân hàng.

Thủ tướng Brown nói rằng các quy định mới được lập ra để ngăn ngừa những hành động thiếu thận trọng của các nhà điều hành ngân hàng đã dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu.

Trong bài phát biểu hôm thứ ba vừa qua, Thủ tướng Brown nói rằng hầu hết mọi người đều không thể chấp nhận việc các công ty tưởng thưởng cho những thất bại, hoặc việc các nhà điều hành làm giàu cho cá nhân họ bằng cách dùng tiền của khách hàng để đưa vào những hoạt động kinh doanh thất bại.

Một quan chức của Pháp nói rằng Tổng thống Nicolas Sarkozy sẽ bước ra khỏi hội nghị của nhóm G-20 nếu hội nghị không thỏa thuận được các quy định chặt chẽ hơn để quản lý thị trường tài chánh thế giới.

Bộ trưởng Tài chánh Pháp, ông Christine Lagarde, nói với đài truyền hình BBC rằng ông Sarkozy sẽ không ký tuyên bố chung của hội nghị nếu ông cảm thấy hội nghị không mang lại kết quả.

Tổng thống Barack Obama của Hoa Kỳ cũng dự hội nghị này. Tổng thống Obama đã đến London hôm thứ ba. Đây là chuyến đi thăm châu Âu đầu tiên của ông trong cương vị Tổng thống Hoa Kỳ.




Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG