Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Pakistan nắm quyền kiểm soát học viện cảnh sát ở Lahore


Các giới chức Pakistan cho hay: họ đã chiếm lại quyền kiểm soát một học viện cảnh sát tại thành phố Lahore, chấm dứt 8 tiếng đồng hồ chiếm giữ của các phần tử tranh đấu võ trang hùng hậu.

Bộ Nội Vụ Pakistan nói rằng ít nhất có 3 kẻ tấn công bị bắt giữ, và 3 tên khác kích nổ bom đeo trên mình tự sát khi hằng trăm biệt động quân Pakistan tấn công tòa nhà vừa kể.

Nhà chức trách cho biết ít nhất có 8 tân binh cảnh sát mới tuyển mộ bị thiệt mạng, và hơn 90 người bị thương trong sự cố kéo dài gần một ngày này, nhưng các giới chức nói rằng số tử vong cuối cùng có thể cao hơn nhiều.

Sau cuộc giao tranh lớn, lực lượng an ninh chiến thắng từ trên những nóc nhà trung tâm huấn luyện đã bắn súng chỉ thiên để mừng việc chấm dứt tình trạng bị chiếm đóng.

Những người sống sót sau vụ này nói rằng, cuộc tấn công bắt đầu khi các phần tử võ trang tấn công một cuộc tập dượt buổi sáng sớm trên võ trường thao diễn của học viện và rồi nổ súng bên trong trung tâm huấn luyện, bắt con tin và bắn hạ các sinh viên sĩ quan cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG