Đường dẫn truy cập

Giới chức Bộ ngoại giao Mỹ thăm Miến Ðiện


Một giới chức cao cấp của Hoa Kỳ đã thực hiện một chuyến viếng thăm hãn hữu tới Miến Điện do tập đoàn quân nhân cầm quyền và đã gặp bộ trưởng ngoại giao nước này để thảo luận về vấn đề gia tăng quan hệ giữa hai nước.

Một bản tin đăng ngày hôm qua trên nhật báo 'Ánh Sáng Mới của Myanmar' do nhà nước quản lý nói rằng, ông Stephen Blake, giám đốc Văn Phòng Đại Lục Đông Nam Á của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, đã gặp ông Nyan Win ngày hôm qua.

Nhật báo vừa kể cho biết, hai nhân vật vừa kể đã mở các cuộc thảo luận thân hữu để bàn về các vấn đề hai bên cùng có lợi và cải thiện quan hệ giữa hai nước.

Một phát ngôn nhân của Sứ quán Hoa Kỳ tại Miến Điện đã xác nhận rằng cuộc thảo luận vừa kể đã diễn ra và nói rằng ông Blake tới thăm Miến Điện trong chuyến du hành năm quốc gia để làm quen với vùng này.

Tháng trước, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ mới được bổ nhiệm, bà Hillary Clinton, đã nói rằng, chính phủ của Tổng Thống Barack Obama đang duyệt xét lại chính sách đối với Miến Điện để tìm phương cách tốt hơn hầu ảnh hưởng tới chế độ Miến Điện và giúp nhân dân của họ.

Các nhà lãnh đạo đối lập thuộc Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh Cho Dân chủ đã nói với đài VOA rằng ông Blake cũng đã gặp họ trong chuyến viếng thăm của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG