Đường dẫn truy cập

Nike ngưng đơn đặt hàng từ một số nhà máy ở TQ, VN


Hôm thứ Tư, hãng sản xuất đồ thể thao nổi tiếng Nike cho hay họ sẽ ngưng đặt hàng từ một số máy sản xuất giày dép của Trung Quốc và một nhà máy ở Việt Nam do tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu buộc họ phải cắt giảm sản lượng.

Trong một loan báo gửi cho hãng thông tấn AFP, Nike cho hay họ cũng sẽ ngưng đặt các đơn hàng may mặc ở một số nhà máy. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa nêu rõ tên và địa điểm các nhà máy may mặc này.

Nữ phát ngôn của công ty, ở Beaverton, bang Oregon nói rằng đây là một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm củng cố chuỗi hệ thống cung cấp mà công ty đã bắt đầu thực hiện từ giữa năm 2007.

Bà Erin Dobson nói thêm rằng công ty cũng không phải là không bị ảnh hưởng bởi tình hình khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đó là lý do tại sao công ty đang đẩy nhanh quá trình này.

Bà Dobson cũng nói rằng việc ngưng hẳn các đơn đặt hàng sẽ kéo dài từ 6 đến 12 tháng kể từ khi đưa ra quyết định, để các nhà máy này có thời gian tìm kháck hàng mới.

Hãng tin Reuters cho hay đại công ty sản xuất đồ thể thao này có 640 nhà máy sản xuất hàng theo hợp đồng với Nike trên toàn thế giới. Các nhà máy này sử dụng khoảng 800,000 công nhân. Việt Nam cũng nằm trong hệ thống chuỗi cung cấp sản phẩm toàn cầu của công ty.

Nike cũng loan báo sẽ cắt giảm 1,400 việc làm tức là khoảng 4% tổng số lực lượng lao động gồm 35,000 công nhân do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG