Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama xin lỗi tổ chức Olympic Đặc biệt 


Tổng thống Barack Obama đã lên tiếng xin lỗi sau khi lỡ lời ví khả năng chơi môn bowling của ông tựa như các vận động viên dự Olympic Đặc biệt, một chương trình thể thao dành cho những người khuyết tật về trí năng.

Ông Obama đã lỡ lời như vậy khi tham dự sô truyền hình buổi tối 'The Tonight Show' rất ăn khách tại Mỹ của người dẫn chương trình Jay Leno trong tuần qua.

Đó cũng là lần đầu tiên một tổng thống đương chức tham gia sô truyền hình của Jay Leno.

Nói về cuộc sống trong Tòa Bạch Ốc, ông Obama kể rằng ông đang tập môn bowling ở sân bowling tại đó, và ông đã ghi được 129 trên tổng số 300 điểm, so với cách đây một năm, trong lúc đang tranh cử, ông chỉ ghi được có 37 điểm.

Ông Obama ví thành tích môn bowling của ông 'cũng cỡ như Olympic Đặc biệt'."

Olympic Đặc biệt là một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu phục vụ cho khoảng 200 triệu người khuyết tật về trí năng tại 200 quốc gia trên thế giới. Olympic Đặc biệt cũng tổ chức các đại hội thể thao giống như Olympic cho những người khuyết tật.

Ngay sau cuộc phỏng vấn với Jay Leno, Tổng thống Obama đã điện thoại cho chủ tịch của tổ chức Olympic Đặc biệt là ông Tim Shriver để xin lỗi vì đã lỡ lời.

Sau đó phát ngôn viên Bill Burton của Tòa Bạch Ốc giải thích rằng Tổng thống Obama chỉ muốn nhạo chính khả năng bowling của ông chứ không có ý coi thường ai khác trong câu nói lỡ lời này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG