Đường dẫn truy cập

TT Obama vững tin kế hoạch cứu nguy mới nhất sẽ hữu hiệu


Tổng Thống Hoa Kỳ ông Barrack Obama tỏ ý rất tin tưởng rằng phần nói về ngân hàng trong kế hoạch cứu nguy của ông sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tạo ra thêm các nguồn tín dụng.

Ông cho rằng kết quả sẽ không đến một cách nhanh chóng, các hệ thống tài chính vẫn còn nhiều điều bất cập, nhưng ông tin rằng chính phủ ông đang đi đúng hướng.

Tổng Thống Hoa Kỳ phát biểu hôm thứ Hai tại Tòa Bạch Ốc sau khi họp với nhóm tư vấn kinh tế hàng đầu; trong đó có Bộ Trưởng Tài chính Timothy Geithner và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ben Bernanke.

Trước đó, bộ Tài chính đã công bố chi tiết của một kế hoạch mới, nhằm mua lại các món nợ xấu của các ngân hàng, và nếu các ngân hàng không cần phải giữ nhiều tiền mặt trong tay để bù lỗ cho các món nợ xấu, họ có thể cho vay bình thường trở lại.

Chính phủ sẽ đưa ra những bảo đảm và sẽ cho vay với lãi suất thấp để khuyến khích các nhà đầu tư tham gia. Kế hoạch này sẽ giải quyết được ít nhất 500 tỉ đôla nợ xấu.

Trong khi đó, người đứng đầu Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế nói rằng thế giới đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng, có thể đẩy nhiều triệu người trở lại tình trạng nghèo khổ.

Hôm thứ hai, ông Dominique Strauss-Kahn, Tổng Giám Đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế cảnh báo rằng các nước nghèo đang đối mặt với nạn thất nghiệp lên cao, có thể dẫn đến bất ổn xã hội hoặc ngay cả chiến tranh.

Phát biểu của ông được đưa ra trước Tổ chức Lao động Quốc tế ở Geneve. Ông nói rằng hệ thống tài chính toàn cầu cần phải sửa đổi, trong khi giải quyết cuộc khủng hoảng, và một số nước cần có những biện pháp kích thích tài chính, ví dụ như chi tiêu hoặc giảm thuế.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG