Đường dẫn truy cập

Mỹ giúp Afghanistan tăng cường lực lượng cảnh sát


Đặc sứ Hoa Kỳ Richard Holbrooke xác nhận các nguồn tin nói rằng Hoa Kỳ dự định giúp Afghanistan gia tăng quan trọng lực lượng cảnh sát của nước này.

Lên tiếng tại hội nghị an ninh ở Brussels hôm thứ bảy, đặc sứ Mỹ đặc trách về Afghanistan và Pakistan nói rằng Hoa Kỳ đang xét đến việc gia tăng rất lớn lực lượng cảnh sát ở Afghanistan.

Đặc sứ Holbrooke nhận định rằng lực lượng cảnh sát Afghanistan hiện nay là một mắc xích yếu trong ngành an ninh và ông kêu gọi các nước đồng minh của Hoa Kỳ tiếp tay nâng cao năng lực và huấn luyện cho họ cũng như gia tăng số cảnh sát của nước này.

Đặc sứ Holbrooke nói rằng kế hoạch sơ khởi tăng lực lượng cảnh sát Afghanistan từ 72 ngàn lên 82 ngàn trong vòng 4 năm vẫn chưa đủ.

Ông cho biết chính quyền Mỹ sẽ đặt trọng tâm vào lãnh vực cải cách nông nghiệp, kể cả tạo công ăn việc làm và tìm phương án thay thế cho các nông gia canh tác cây thuốc phiện.

Số lượng thuốc phiện canh tác ở Afghanistan chiếm trên 90% lượng thuốc phiện trên toàn thế giới, và giúp tài trợ cho cuộc nổi dậy của nhóm Taliban.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG