Đường dẫn truy cập

TT Pakistan ký sắc lệnh phục chức cho Chánh thẩm Chaudhry


Tổng thống Pakistan đã ký một sắc lệnh chính thức phục chức cho chánh thẩm Tối cao pháp viện Iftikhar Mohammed Chaudhry, bị bãi chức cách đây 2 năm.

Sắc lệnh của Tổng thống Asif Ali Zardari cho phép ông Chaudhry và 10 thẩm phán tối cao pháp viện khác trở lại chức vụ vào chủ nhật 22 tháng Ba. Sắc lệnh vừa kể cũng phục chức cho 6 thẩm phán tòa Thượng thẩm.

Ông Chaudry và các thẩm phán khác đã bị cựu Tổng thống Pervez Musharraf cách chức, châm ngòi cho một cuộc biểu tình phản đối đưa tới việc ông Musharraf phải từ chức hồi năm ngoái.

Phong trào này lại bùng phát trong tuần này nhắm vào Tổng thống Zardari.

Hôm qua, cộng đồng luật pháp và những người ủng hộ lãnh tụ đối lập Nawaz Sharif đã đạt được yêu sách chính là phục chức cho các thẩm phán bị bãi nhiệm của Tối cao pháp viện sau gần 1 tuần lễ biểu tình phản đối.

Trước đó trong ngày hôm nay, Thủ tướng Yousuf Gilani cam kết phục hồi nền dân chủ tại một tỉnh quan trọng về mặt chính trị. Thủ tướng Gilani muốn nói tới việc bãi chức người em trai của ông Nawaz Sharif là ông Shabaz, sau khi Tối cao pháp viện phán quyết cấm hai anh em ông Sharif không được giữ các chức vụ công cử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG