Đường dẫn truy cập

HSBC dự định tăng phần hùn trong công ty bảo hiểm Bảo Việt


HSBC, ngân hàng lớn nhất Châu Âu, dự định gia tăng phần hùn trong công ty bảo hiểm Bảo Việt của Việt Nam lên tới 18% mặc dù tình hình kinh tế thế giới đang hồi khó khăn.

Theo tin của hãng thông tấn Reuters Paul Leech, người đứng đầu hoạt động quốc tế của HSBC, đã cho báo chí ở Hà nội biết như thế hôm thứ hai. Ông nói rằng công ty ông muốn làm nhiều hơn nữa với các đối tác chiến lược.

Năm 2007, HSBC đã mua 10 cổ phần của Bảo Việt, là công ty bảo hiểm lớn nhất của Việt Nam. Ông Leech nói rằng HSBC muốn tăng phần hún lên tới 18% nhưng không cho biết thêm chi tiết.

HSBC hiện có 20% phần hùn trong ngân hàng tư nhân Techcombank – là mức tối đa mà các nhà đầu tư chiến lược ngoại quốc được nắm giữ trong các tổ chức tài chánh ở Việt Nam.

Tháng giêng vừa qua, HSBC đã trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên có ngân hàng con hoạt động ở Việt Nam sau khi Việt Nam mở cửa thị trường thị trường tài chánh ngân hàng theo cam kết với Tổ chức Thương mại Thế giới.

Theo lời ông Leech, tuy tình hình hiện nay có khó khăn nhưng điều này không làm thay đổi ý kiến của công ty là Việt Nam vẫn tiếp tục là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trong vùng Châu Á-Thái bình dương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG