Đường dẫn truy cập

Pakistan tiếp tục trấn áp các cuộc tuần hành chống chính phủ


Giới hữu trách Pakistan tiếp tục trấn áp cuộc tuần hành chống chính phủ kéo dài 4 ngày, tuy họ kêu gọi có được thỏa hiệp với các thành phần tranh đấu để tránh xảy ra cuộc đối đầu quyết liệt về chính trị.

Cảnh sát đã bắt những người biểu tình tại thành phố Multan ở miền trung ngày hôm nay, là ngày thứ 3 liên tiếp mà chính phủ tìm cách phá vỡ cuộc tuần hành trên cả nước dự trù sẽ hội tụ ở thủ đô Islamabad vào thứ hai tuần sau.

Chính phủ Pakistan đã đề nghị tổ chức những cuộc đàm phán về hòa giải sau một số cuộc họp ngày hôm qua với các nhà lãnh đạo chính trị và quân sự cao cấp, cùng với những cuộc tham khảo ý kiến với các nhà ngoại giao Hoa kỳ.

Một liên minh gồm các luật sư và thành viên phe đối lập tuyên bố xúc tiến cuộc tuần hành, mặc dù chính phủ đã ra lệnh cấm tụ họp nơi công cộng ở 3 tỉnh.

Các luật sư đòi Tổng thống Asif Ali Zardari tái bổ nhiệm cựu Chủ tịch Tối cao Pháp viện bị cựu Tổng thống Pervez Musharraf cách chức.

Trong khi đó, các thành viên phe đối lập phản đối một phán quyết của tòa án hồi tháng trước cấm không cho cựu Thủ tướng Nawaz Sharif và em của ông – là ông Shahbaz Sharif, được nắm giữ các chức vụ dân cử.

Ngay sau khi phán quyết được đưa ra, Tổng thống Zardari đã cách chức tỉnh trưởng tỉnh Punjab của ông Shahbaz Sharif và bổ nhiệm một vị tỉnh trưởng mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG