Đường dẫn truy cập

Pakistan nới rộng lệnh cấm biểu tình


Chính phủ Pakistan đã nới rộng lệnh cấm biểu tình ngày hôm nay và bắt giữ hằng chục người hoạt động trong nỗ lực bóp nghẹt cuộc biểu tình chống chính phủ đã bước sang ngày thứ nhì.

Nhà chức trách đã ngăn chặn các cuộc tụ tập nơi công cộng tại tỉnh Biên Giới Tây Bắc, tương thự như những lệnh cấm trước đó được áp dụng tại các tỉnh Punjab ở miền Trung và Sindh ở miền Nam.

Hằng trăm người biểu tình bị câu lưu tại trại giam của cảnh sát ở tỉnh Biên Giới Tây Bắc.

Những người ủng hộ nhà lãnh đạo đối lập Nawaz Sharif bất chấm cuộc đàn áp của chính phủ. Nhưng cảnh sát đã thành công trong việc ngăn chặn đoàn xe của họ khi những xe này tìm cách vào tỉnh Sindh sáng hôm nay.

Những người tổ chức có ý định thực hiện một cuộc biểu tình tuần hành được gọi là 'cuộc trường chinh' bất đầu tại những thành phố trên khắp nước và tổ chức một cuộc biểu tình ngồi lì tại trụ sở quốc hội ở Islamabad vào ngày Thứ Hai.

Trong khi đó, chính phủ nói rằng họ muốn thảo luận với các nhà lãnh đạo đối lập để giải quyết vụ tranh chấp này.

Những người hoạt động đối lập do ông Sharif lãnh đạo đòi Tổng Thống Asif Ali Zardari phục chức cho cựu Chánh Thẩm Tòa Án Tối Cao Iftikhar Mohammed Chaudhry bị cất chức bởi cựu Tổng Thống Pervez Musharraf.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG