Đường dẫn truy cập

Bill Gates đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới


Người sáng lập công ty Microsoft Bill Gates đứng đầu danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, trong một năm mà rõ ràng là cả các tỉ phú cũng không tránh khỏi hậu quả của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tạp chí Forbes đã công bố danh sách gồm 793 tỉ phú ngày hôm qua, con số này đã giảm so với con số hơn 1,100 tỉ phú trong năm 2008.

Số các tỉ phú giảm cùng với tổng giá trị tài sản của họ, từ 4,000 tỉ đô la năm ngoái xuống còn 2,4 ngàn tỉ trong năm nay.

Chỉ duy nhất một tỉ phú trong danh sách 20 người đứng đầu không bị mất tài sản là Thị trưởng New York Michael Bloomberg.

Ông Gates đứng đầu danh sách với tổng tài sản là 40 tỉ đô la. Nhà đầu tư người Mỹ Warren Buffett đứng thứ nhì với tổng tài sản là 37 tỉ đô. Trùm tư bản viễn thông Mehico Carlos Slim đứng thứ ba với 35 tỉ đô la.

Số tỉ phú của Nga, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ trong danh sách năm 2009 đã giảm gần một nửa so với năm ngoái. Và năm nay, New York đã thay thế Moscow để trở thành thành phố có nhiều tỉ phú nhất.

Người đàn ông Mexico đang bị truy nã gắt gao nhất cũng có tên trong danh sách của Forbes. Trùm ma tuý Joaquin Guzman Loera có tổng tải sản trị giá 1 tỉ đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG