Đường dẫn truy cập

Sập nhịp cầu chợ Ðệm, 1 công nhân thiệt mạng


Một công nhân xây dựng thiệt mạng và một người khác bị thương nặng trong khi một nhịp thuộc cây cầu mà họ đang xây dựng ở ngoại thành thành phố Hồ Chí Minh bị sập.

Theo bản tin của DPA thì tai nạn này xảy ra hôm thứ Ba tại cây cầu Chợ Đệm dài 500 mét. Một công nhân tên Trần Văn Thảnh, 26 tuổi, đã bị dập gẫy chân và tử vong tại bệnh viện do mất quá nhiều máu.

Bác sĩ Phạm Văn Nghiêm, một giới chức cao cấp thuộc Cục Y tế Thành phố Hồ Chí Minh nói rằng họ đã vận dụng mọi nguồn lực nhưng đã không thể cứu nổi người công nhân này.

Nạn nhân thứ hai là anh Trần Đình Trung, 22 tuổi, theo bác sĩ Nghiêm thì nạn nhân này đang ở trong tình trạng nguy kịch vì bị chấn thương nặng ở đầu và mặt.

Tất cả mọi tàu bè đã bị cấm không được qua lại dưới cầu trong khi các giới chức tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Trịnh Nam Sơn, Phó giám đốc ban diều hành dự án, nói rằng tai nạn chắc chắn không phải do chất lượng của thép và dầm bê tông, vì những vật liệu này đã được kiểm tra kỹ càng.

Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam ra thông cáo báo chí nói rằng lỗi là do sơ xuất trong thao tác sử dụng thiết bị nâng hạ của công nhân nên đã xảy ra sự cố. Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải thì những công nhân này đã không tuân thủ qui định kỹ thuật nên đã dẫn đến tai nạn.

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương Binh Xã Hội thì năm ngoái đã xảy ra 5,800 vụ tai nạn lao động và hơn 6,000 người đã thiệt mạng.

Trong năm 2007 cầu Cần Thơ với chiều dài 2,7 kilomet bắc ngang qua sông Hậu ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long đã bị sập trong khi xây dựng, làm 54 công nhân bị thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG