Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đề nghị cải thiện hệ thống giáo dục của Mỹ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng hệ thống giáo dục của Mỹ nên trở thành trọng tâm của sự ngưỡng mộ của thế giới, và đề nghị cải thiện hệ thống này qua việc tăng cường tinh thần trách nhiệm, chi tiêu khôn khéo hơn, và giúp thêm nhiều sinh viên theo học đại học.

Phát biểu ngày hôm nay tại một hội nghị ở Washington của Phòng Thương mại người Mỹ gốc Châu Mỹu La tinh, ông Obama nói rằng phẩm chất của giáo dục Mỹ đã xuống thấp hơn các đối thủ cạnh tranh trên thế giới, và ảnh hưởng tới khả năng của học sinh sinh viên Hoa kỳ trong việc canh tranh để tìm kiếm công ăn việc làm.

Ông nói thêm rằng cứ mỗi đô la đầu tư vào giáo dục mầm non, Hoa kỳ sẽ lấy lại được 10 đô la qua sự sút giảm trong các lãnh vực trợ cấp xã hội, chi phí y tế, và tội phạm.

Ông cho biết kế hoạch kích thích kinh tế mà ông đã ký ban hành hồi gần đây dành riêng 5 tỉ đô la để đầu tư vào việc nới rộng các chương trình giáo dục, gia tăng các chương trình giữ trẻ có chất lượng, và giúp đỡ nhiều hơn cho các trẻ em có nhu cầu đặc biệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG