Đường dẫn truy cập

Sri Lanka: 100 phiến quân bị tiêu diệt trong 2 ngày giao tranh


Bộ Quốc phòng Sri Lanka cho hay hơn 100 phiến quân Hổ Tamil đã bị hạ sát trong 2 ngày giao tranh quanh cứ địa cuối cùng còn lại của phe nổi dậy.

Các giới chức nói rằng cuộc giao tranh bắt đầu hôm thứ sáu ở tỉnh Mullaitivu miền đông bắc. Quân đội cho biết có ít nhất 100 chiến binh của phiến quân bị thương.

Trong khi đó, một trang web thân phiến quân nói rằng hơn 200 thường dân đã thiệt mang sau khi quân đội pháo kích một khu được chính phủ công bố là an toàn. Tin cho hay có hơn 100 người khác bị thương.

Các ký giả bị cấm không được lai vãng vào khu vực có chiến tranh nên khó mà xác nhận được tin tức từ hai bên trong cuộc xung đột.

Quân đội đã đẩy phiến quân Hổ Tamil vào một góc nhỏ trên vùng bờ biển phía đông bắc nước này, và cho biết sắp chấm dứt cuộc nội chiến đã kéo dài gần 25 năm.

Phiến quân Hổ Tamil đã chiến đấu từ năm 1983 đòi thành lập một quê hương độc lập cho sắc dân thiểu số Tamil ở Sri Lanka. Nhóm này nói rằng người Tamil bị đối xử như công dân hạng hai bởi đa số người sắc tộc Sinha.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG