Đường dẫn truy cập

Quốc hội TQ họp tìm hướng giải quyết vấn đề kinh tế, xã hội


Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào kêu gọi nhân dân Trung Quốc hãy đoàn kết hướng tới tương lai mặc dù đang có những khó khăn.

Cơ quan truyền thống nhà nước Trung Quốc, Tân hoa xã loan tin rằng Chủ tịch Hồ Cẩm Đào nhận định năm nay là năm quan trọng, đối với Trung Quốc, để chiến đấu vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính và duy trì đà tăng trưởng kinh tế.

Ông Hồ Cẩm Đào đã nói chuyện với các đại biểu của 2 đảng không phải là đảng công sản vào ngày trước ngày họp thường niên của quốc hội Trung Quốc diễn ra vào hôm nay thứ năm.

Tân hoa xã loan tin là gần 3 ngàn nhà lập pháp dự phiên họp sơ bộ hôm thứ tư đã chấp thuận chương trình nghị sự và chọn một ủy ban để giám sát thủ tục lập pháp hàng năm.

Trong 9 ngày thảo luận sắp tới, các nhà lập pháp sẽ xét một đề nghị về ngân sách mới của chính phủ trung ương và duyệt xét lại các kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội.

Các nhà lập pháp theo dự trù cũng sẽ quyết định về các biện pháp kích thích kinh tế Trung Quốc.

Cũng hôm thứ tư, Trung Quốc tuyên bố sẽ gia tăng chi phí quốc phòng trong năm nay lên đến trên 70 tỉ đôla nhằm tăng lương cho quân đội có lực lượng lớn nhất thế giới này.

Người phát ngôn của Quốc hội Trung Quốc ông Lý Triệu Tinh nói rằng tỉ lệ gia tăng ngân sách gần 15% là mức độ tương đối so với các nước khác, xét về tầm vóc dân số và lãnh thổ của Trung Quốc.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG