Đường dẫn truy cập

VN phê chuẩn kế hoạch phát triển vành đai kinh tế duyên hải miền bắc


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phê chuẩn một kế hoạch nhằm đầu tư 50 tỉ đô la để phát triển vành đai kinh tế dọc theo duyên hải miền bắc.

Bản tin hôm thứ Năm của Tân Hoa Xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng kế hoạch được thực hiện cho đến năm 2020 nhắm tới mục tiêu là biến khu vực duyên hải miền bắc thành một khu vực kinh tế trọng điểm và thúc đẩy cho công cuộc hợp tác kinh tế và khoa học-kỹ thuật giữa Việt Nam với Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, tức ASEAN.

Theo kế hoạch, giai đoạn một của dự án vành đai kinh tế này sẽ được thực hiện với những dự án xây dựng cơ sở hạ tầng có kinh phí từ 5 đến 7 tỉ đô la.

Giai đoạn hai sẽ được triển khai từ năm 2011 đến năm 2020 với kinh phí dự kiến hơn 40 tỉ đô la. Trong giai đoạn này có một số dự án chính sẽ được thực hiện, bao gồm một khu kinh tế ở biên giới Việt-Trung, 3 hải cảng, một phi trường cùng với một số địa điểm du lịch và trung tâm giải trí.

Các giới chức ở Hà Nội cho biết: sau khi hoàn tất, vành đai kinh tế này sẽ só sản lượng chiếm từ 6,5% đến 7% tổng sản lượng nội địa của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG